Tổ chức công đoàn trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ năm - 12/01/2012 20:05 2.617 0

Tổ chức công đoàn trong việc góp phần nâng cao  chất lượng giáo dục toàn diện

Năm mươi năm (1961 – 2011) trường THNN Thái Bình vinh dự được đón nhận ba tấm huân chương: huân chương lao động hạng ba, hạng nhì, huân chương chiến công hạng ba và nhiều cờ, bằng khen, giấy khen của trung ương, tỉnh. Điều đó đủ cho thấy những thành tích và sự trưởng thành về mọi mặt của một nhà trường.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả to lớn đó mà quan trọng nhất là việc định hướng đúng của Đảng bộ, sự năng động của lãnh đạo, tinh thần phấn đấu của đội ngũ giáo viên, công nhân viên chức, người lao động, trong đó tổ chức công đoàn thực sự đóng góp một phần không nhỏ.
          Nói đến công đoàn trong nhà trường là nói đến đội ngũ giáo viên, công nhân viên - lực lượng đóng vai trò chủ đạo trong giáo dục.
          Đối với tổ chức công đoàn trường THNN Thái Bình, đây thực sự là một  “tổ ấm công đoàn. Từ khi được thành lập đến nay, tổ chức công đoàn trong nhà trường luôn chú trọng xây dựng khối đoàn kết nội bộ, quan tâm, chăm lo đến đời sống của cán bộ giáo viên, thăm hỏi động viên các thầy cô vượt qua khó khăn. Đồng thời, kiểm tra và đảm bảo các quyền lợi chính đáng của cán bộ, giáo viên trong việc thực hiện các chế độ chính sách như tiền lương phụ cấp, vượt giờ, công tác phí, nghỉ thai sản…  Vì vậy, mọi đoàn viên đều tin tưởng vào tổ chức công đoàn, tích cực và yên tâm công tác.
          Nhận thức rõ: Người thầy vừa có năng lực chuyên môn giỏi, có phẩm chất của một nhà sư phạm mẫu mực, trong những năm qua, tổ chức công đoàn luôn tạo mọi điều kiện giúp đỡ để giáo viên hướng tới 2 chuẩn mực trên.
          Trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, công đoàn thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ, thao giảng, rút kinh nghiệm, tổ chức hội nghị sáng kiến kinh nghiệm, thi đua nâng cao chất lượng bài giảng, nâng cao chất luợng công tác giáo viên chủ nhiệm… tạo điều kiện cho giáo viên phấn đấu. Cùng với sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn, trên từng lĩnh vực công tác, mỗi đoàn viên công đoàn đều thực sự cố gắng, nỗ lực, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, học tập trao đổi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Vì vậy, nhiều giáo viên đã đạt danh hiệu GV giỏi cấp tỉnh, quốc gia.
          Song song với việc góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức công đoàn còn tham mưu và tổ chức các đợt học tập chính trị, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, nhân đạo từ thiện, chú trọng công tác nữ công, phát động các phong trào thi đua sôi nổi nhân các sự kiện trọng đại của ngành và của dân tộc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn… Với cách làm đó công đoàn nhà trường tạo ra và phát triển một đội ngũ giáo viên vừa Hồng vừa Chuyên. Đội ngũ đó trong suốt 50 năm qua luôn gắn bó trong tổ ấm công đoàn.
          Trong những năm tới cùng với sự phát triển của nhà trường đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được tăng cường. Đến nay (11/2011) đã có 9 thạc sĩ chủ yếu là giáo viên trẻ tự học vươn lên, 5 giáo viên giỏi quốc gia cùng với cơ sở vật chất hiện có của nhà trường đó là dấu hiệu dự báo trong những năm tới nhà trường cũng như tổ chức công đoàn còn đạt những kết quả to lớn hơn nhiều./.

Tác giả bài viết: PHẠM NGỌC TUÝ - Phó hiệu trưởng - Chủ tịch công đoàn

Nguồn tin: tcnnthaibinh.edu.vn

 Tags: huân chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
UBND tỉnh Thái Bình
Mạng văn phòng
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay10,637
  • Tháng hiện tại266,586
  • Tổng lượt truy cập3,872,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây