Trường TCNN Thái Bình phối hợp với THTCĐ xã An Quý tổng kết các lớp dạy nghề theo đề án 1956 của Chính Phủ

Thứ tư - 02/01/2013 03:57 2.000 0
Chiều 20/12/2012, tại xã An Quý, trường TCNN Thái Bình phối hợp với THTCĐ xã tổng kết các lớp dạy nghề theo đề án 1956 của Chính Phủ.
            Về dự, có đ/c Đặng Đình Bình- phó giám đốc sở NN&PTNT; các đ/c trong BGH, lãnh đạo, chuyên viên một số phòng, khoa của trường TCNN TB; Ở xã có các đ/c lãnh đạo đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng, phó các thôn; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn cùng 109 học viên là hội viên hội nông dân, phụ nữ thôn Sài, Lai Ổn và Mai Trang.
            Căn cứ vào tập quán canh tác và đặc điểm đất đai ở địa phương, trong thời gian từ 1- 3 tháng, trường TCNN Thái Bình đã tổ chức tại An Quý 3 lớp sơ cấp nghề, gồm: chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật và nghề trồng rau.

Đc:Đặng Đình Bình - phó giám đốc sở NN&PTNT,các đ/c trong BGH, lãnh đạo xã thăm cánh đồng trồng rau
            Để tạo điều kiện thuận lợi cho học viên, ngoài việc tổ chức các lớp học ngay tại nhà văn hoá các thôn, ban giám hiệu trường TCNN Thái Bình còn phân công các cán bộ, giáo viên có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng của trường trực tiếp truyền đạt. Hầu hết các tiết học đều được soạn giảng bằng giáo án điện tử; trong quá trình giảng dạy luôn chú trọng đề cao tính tự chủ, sáng tạo của học viên, định hướng mang tính chất gợi mở để học viên thảo luận. Ngoài học lí thuyết, học viên còn được thực hành ngay trên đồng ruộng, hoặc bằng vật phẩm trên vật nuôi của chính gia đình vì vậy mang lại hiệu quả thiết thực. Do vậy, tỉ lệ chuyên cần luôn đạt trên 95%. Kết quả kiểm tra đánh giá cuối khoá học, tỉ lệ khá, giỏi đạt gần 90%.
           Phát biểu tại hội nghị, đ/c phó giám đốc sở NN&PTNT Thái Bình, đ/c phó hiệu trưởng nhà trường và đ/c chủ tịch UBND xã đã biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được của các học viên. Đồng thời, mong rằng, thời gian tới, các học viên sẽ tích cực phát huy kiến thức đã được học, ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp./.
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
UBND tỉnh Thái Bình
Mạng văn phòng
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay8,990
  • Tháng hiện tại315,537
  • Tổng lượt truy cập3,555,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây